Mách bạn 4 điều cực quan trọng khi mua đồng hồ Thụy Sĩ cũ

16/10/2017 - Người viết: BTV Xwatch
Mách bạn 4 điều cực quan trọng khi mua đồng hồ Thụy Sĩ cũ

Hiện nay, không ít người có nhu cầu mua đồng hồ Thụy Sĩ cũ. Một số hứng thú với việc “chơi thương hiệu”, sưu tầm đồng hồ cũ, phiên bản quý giới hạn. Số còn lại thích đồng hồ Thụy Sĩ nhưng hầu bao không được rủng rỉnh, bỏ ít tiền hơn, chấp nhận xài đồ đã qua sử dụng.

Dù là trường hợp nào, thì người mua đều mong muốn tìm được cỗ máy thời gian Thụy Sĩ chính hiệu, chất lượng lâu bền. Tuy nhiên, mua đồ cũ bao giờ tỷ lệ rủi ro cũng cao hơn so với việc mua đồ mới. Vậy, những điều cần lưu ý khi mua đồng hồ Thụy Sĩ cũ là gì?

  1. Những rủi ro khi mua đồng hồ Thụy Sĩ cũ

Dạo quanh các diễn đàn, nhóm mua bán, có khá nhiều bài đăng rao bán đồng hồ Thụy Sĩ cũ, từ các thương hiệu đình đám xa xỉ như Rolex, Omega, Tissot, Breitling,.. đến nhiều tên tuổi khá lạ lẫm. Đồng hồ không rất có thể không còn nguyên bản. Chúng đã bị thắp lắp, qua thay pin, hay sửa chữa. Nếu qua tay thợ có tay nghề cao thì yên tâm hơn (tất nhiên, đó chỉ là cảm tính). Còn nếu không, chất lượng đồng hồ ít nhiều không được như trước nữa: độ chống nước của đồng hồ bị giảm đi, máy móc vận hành không còn ổn định. Do đó, sau khi mua, hãy theo dõi sự ổn định của cỗ máy: độ giật của kim giây, sai số của đồng hồ. Bạn cũng lưu ý, đừng quá vô tư tin vào độ chống nước nguyên bản ghi trên thân máy.

  1. Địa chỉ bán đồng hồ Thụy Sĩ cũ

Đồng hồ Thụy Sĩ cũ hầu hết được bán ở các cửa hiệu nhỏ, tại nhà hoặc rao trên mạng internet. Vậy nên, bạn cần đặt uy tín của người bán lên hàng đầu. Nếu không là người thân quen, uy tín trong giới đồng hồ thì chí ít kiến thức đồng hồ của người bán cũng phải tốt. Người mua nào cũng mong muốn được làm việc với chuyên gia về sản phẩm họ muốn mua. >> Xem ngay top 5 thương hiệu đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam tại đây.

đồng hồ thụy sỹ cũ Longiness

  1. Trang bị kiến thức phân biệt đồng hồ thật giả

Rất nhiều người ngụy trang đồng hồ fake dưới cái tên đồng hồ Thụy Sĩ cũ chính hãng và bán với giá rẻ hơn. Vậy nên, bạn cũng cần trang bị kiến thức về phân biệt đồng hồ thật giả: - Độ hoàn thiện của các chi tiết: đồng hồ Thụy Sĩ có quy trình và tiêu chuẩn chế tác đồng hồ nghiêm ngặt nhất thế giới. Vì thế, độ hoàn thiện của chúng rất cao. Sau khi sử dụng, vỏ ngoài có thể bị trầy xước nhưng những chi tiết trên mặt số đều phải đều đặn, không bị lệch lạc. Các đường cong của đồng hồ được mạ bóng, không có những vết ba bia sót lại. Đồng hồ đeo thoải mái, chắc chắn, không có cảm giác lỏng lẻo hay gợn tay.

Bạn có thể gửi ảnh về thamdinhdongho.vn hoặc nhờ các chuyên gia thẩm định đồng hồ của các nhãn hàng lớn kiểm tra.

  1. Thủ tục đảm bảo cần có

Nếu bạn mua đồng hồ của cá nhân bán lại:

  • Yêu cầu họ cung cấp giấy tờ chính hãng khi mua hàng: so sánh khớp thông tin giữa máy và giấy tờ mà người bán cung cấp
  • Hỏi rõ tình trạng đồng hồ: nguyên bản hay đã qua sửa chữa, nếu sửa chữa rồi thì sửa chữa bộ phận nào
  • Thời gian sử dụng: thời gian sử dụng càng lâu, đồng hồ càng mất giá hơn so với giá gốc
  • Thời hạn bảo hành: thời hạn bảo hành càng dài, đồng hồ càng giữ giá so với giá gốc

 

dong-ho-thuy-si-cu

Nếu bạn mua ở cửa hiệu, tất cả cam kết cần bằng giấy tờ, nhất là với đồng hồ có giá trị lớn:

  • Giao nhận khi mua bán
  • Cam kết dùng thử, trả lại hàng
  • Cam kết thời hạn bảo hành (ít nhất 6 tháng)

Hi vọng với 4 lưu ý trên đây, bạn có thể hoàn toàn tự tin khi mua đồng hồ Thụy Sĩ cũ. Ngoài lề một chút, nếu bạn đơn giản là muốn mua một chiếc đồng hồ “đủ dùng”, bạn nên tham khảo các hãng đồng hồ Thụy Sĩ giá rẻ như OP, các hãng đồng hồ Nhật như Seiko, Citizen, Casio, Orient (chất lượng đảm bảo mà giá cả lại phải chăng, đang là xu hướng lựa chọn của nam giới Việt). Máy mới, bảo hành 5 năm của nhà phân phối, sản phẩm sẽ làm bạn an tâm hơn rất nhiều.

>>> Xem ngay hơn 1500 mẫu đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng thiết kế lịch lãm và chất nhất tại Xwatch.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mách bạn 4 điều cực quan trọng khi mua đồng hồ Thụy Sĩ cũ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52266 sec| 2538.438 kb