Cách phân biệt đồng hồ nam hàng hiệu chính hãng và đồng hồ fake CỰC CHUẨN

10/01/2019 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Cách phân biệt đồng hồ nam hàng hiệu chính hãng và đồng hồ fake CỰC CHUẨN
Để không trở thành "miếng mồi" béo bở của cánh gian thương, người tiêu dùng hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về phân biệt đồng hồ thật - giả!

Video ghi lại các bước thẩm định đồng hồ thật - giả của chuyên gia

"Sử dụng tem nhãn giả, giấy bảo hành đủ thứ tiếng Tây Tàu, phù phép biến giả thành thật"... Đó là những mánh khóe tinh vi của các đơn vị bán đồng hồ giả nhằm che mắt người tiêu dùng, qua mặt các cơ quan chức năng. Để tránh tiền mất tật mang, tự bản thân người mua hàng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất để phân biệt đồng hồ chính hãngnhận biết đồng hồ thật giả. Bằng cách ghi nhớ 4 lưu ý dưới đây, bạn sẽ luôn là người mua hàng thông thái.

1. Kiểm tra đồng hồ chính hãng qua mặt số và mặt kính

Để nhận biết đồng hồ thật - giả, dấu hiệu đầu tiên bạn cần quan tâm đó là mặt số và kính đồng hồ. Mặt đồng hồ hàng hiệu chính hãng được thiết kế hoàn hảo, các chi tiết in khắc sắc nét, rõ ràng. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến các tiểu tiết như kim và cọc số, chúng tuy nhỏ nhưng để đạt được sự cân đối, nhẵn mịn không phải đơn giản. Điều này chỉ các thương hiệu đồng hồ chính hãng mới làm được.

Sự khác biệt về mặt đồng hồ của đồng hồ fake (trái) và đồng hồ thật (phải)

Với đồng hồ hàng hiệu chính hãng, kim là một chỉnh thể cân đối, không có gờ hay gợn. Trường hợp kim vát hai bên, mặt vát phải đều nhau, tạo thành một tam giác cân. Đường rãnh dọc kim sắc nét, đi từ đỉnh xuống dưới. Ở đồng hồ hàng hiệu chính hãng, đặc biệt với đồng hồ cơ, kim giây thường chạy rất mượt. Trong khi đó, kim giây hàng fake không tránh khỏi hiện tượng giật giật, đứt quãng.

Mọi chi tiết trên mặt số đồng hồ nam hàng hiệu chính hãng đều được trau chuốt một cách tỉ mỉ. Bất kể sự cẩu thả nào trong gia công thiết kế đều là bằng chứng tố cáo sự giả dối của hàng fake.

Kính đồng hồ giả (phải) bị mờ và nhìn dại hơn ở đồng hồ chính hãng (trái)

Đối với đồng hồ hàng hiệu chính hãng có mặt kính Sapphire, ta có thể nhận biết loại kính này bằng một phương pháp đơn giản: nhỏ một giọt nước lên bề mặt kính và nghiêng đồng hồ.

Do Sapphire và kính thường có độ căng khác nhau nên sẽ có sự khác biệt. Nếu giọt nước bị chảy đi thì kính đồng hồ là kính thường, nếu giọt nước tụ lại một chỗ và không bị chảy thì đó là kính Sapphire. Tuy nhiên, phương pháp này được xác định là chưa chuẩn xác 100%. Cách chính xác nhất, bạn có thể dùng máy đo độ cứng để xác định chính xác nhất.

❌❌❌ Bài viết chi tiết: Bí quyết phân biệt đồng hồ Tissot thật - giả

Các chi tiết nhỏ trên đồng hồ thường bị làm giả nhưng ít ai để ý đến => Hãy quan sát kĩ

Để phân biệt rõ hơn, mời bạn theo dõi video sau:

2. Cách phân biệt qua dây đồng hồ chính hãng

Với đồng hồ dây kim loại: Bạn kiểm tra bằng cách giữ chặt dây đồng hồ lắc qua lắc lại, nếu là đồng hồ hàng hiệu chính hãng, dây rất chắc chắn; nếu là hàng giả, dây thường lỏng lẻo, nhanh giãn.

Dây kim loại đồng hồ fake lỏng lẻo, không mịn, màu mạ không đều và nhẹ

Với những thiết kế dây kim loại, khi gập hai mắt liền nhau, đồng hồ chính hãng có độ mở tất cả mắt xích tương đồng, hàng nhái thường không. Mặt trong và khe giữa các mắt dây đồng hồ thật vẫn đảm bảo độ láng mịn, còn ở hàng giả thường bị nhám và được làm cẩu thả.

Khi cắt dây đồng hồ, chốt dây phải dễ dàng tháo được nhưng chắc chắn (không cần đập nhiều nhát mới ra), sau đó lắp lại vẫn như mới. Tuy nhiên, điều này khá khó vì phụ thuộc vào cảm giác của mỗi người.

Với đồng hồ dây da nam chính hãng: mặt sau dây thường được in mã đồng hồ, mã số đường dây, các đường nét thanh mảnh, gọn gàng. Trong khi đó đồng hồ fake có dây với đường chỉ khâu lộn xộn, thường không có mã sản phẩm, mã dây.

phân biệt đồng hồ chính hãng

Phân biệt dây da đồng hồ qua dấu hiệu khắc dập và mã đồng hồ

3. Kiểm tra chính hãng qua dấu hiệu khắc, dập

Các chi tiết khắc dập phải thật sắc sảo, đồng đều, không bị nhòe. Thông thường, đồng hồ hàng hiệu chính hãng có biểu tượng được dập khắc ở núm hoặc khóa dây.

Nhận diện đồng hồ thật qua tên thương hiệu khắc tại khóa cỗ máy

Phần đáy đồng hồ in một số thông số kỹ thuật cơ bản như: chất liệu vỏ, chất liệu kính, độ chịu nước, loại máy, model hoặc serial. Bạn có thể kiểm tra xem những thông tin này có khớp với thông tin được đăng tải trên trang web chính thức của nhà sản xuất hay không. Ngoài ra, các con số phải được in với độ nông sâu đồng đều, sắc nét và cân đối.

Sự khác biệt của các kí hiệu khắc dưới đáy đồng hồ thật và fake

►► Đừng bỏ lỡ BST đồng hồ OP thiết kế lịch lãm được BẢO HIỂM CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG TRONG 5 NĂM - ĐẦU TIÊN tại Việt Nam.

4. Kiểm tra tem và phiếu bảo hành

Đồng hồ hàng hiệu chính hãng bao giờ cũng phải đi kèm với hộp đựng, túi xách, hướng dẫn sử dụng đóng quyển và thẻ bảo hành toàn cầu của hãng. Logo và chữ in trên các phụ kiện này phải rõ nét, sắc sảo và phản ánh đúng các thông tin được khắc dập trên đồng hồ.

 

Ngược lại, đồng hồ nhái thường không có phụ kiện đi kèm; hoặc nếu có, phụ kiện trông cũng không được “xịn” như hàng thật. Để mua được đồng hồ hàng hiệu chính hãng, bạn cần tỉnh táo, tìm hiểu kĩ lưỡng, tránh hấp tấp quyết định. Nếu có điều kiện bạn nên hỏi thêm chuyên gia tư vấn, vì công nghệ làm giả ngày càng tinh vi.

Theo Cục Hải Quan, 80 - 90% đồng hồ trên thị trường là giả. Muốn biết thật - giả truy cập ngay https://thamdinhdongho.vn để được thẩm định miễn phí bởi chuyên gia. Ngoài ra, bạn có thể mang đồng hồ trực tiếp đến trung tâm thẩm định đồng hồ Xwatch tại 364 Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc 378 Lý Thái Tổ, P10, Q10, TP.HCM để các chuyên gia đồng hồ Xwatch thẩm định cho bạn!

cách xem đồng hồ chính hãng

============

XWATCH là hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín tại Việt Nam, là đơn vị tiên phong trong chiến dịch Thẩm định đồng hồ. Cùng với sự tham gia Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về chống hàng giả hàng nhái, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Xwatch đã thẩm định hơn 28.000 chiếc đồng hồ, tiêu hủy hàng trăm đồng hồ giả, góp phần việc đẩy lùi hàng giả, bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng. DUY NHẤT tại Xwatch khi mua đồng hồ chính hãng, bạn sẽ được hưởng đặc quyền:

Quyền lợi của bạn khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch

Nhằm mang lại sự sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, Xwatch cho ra đời gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” - ĐẦU TIÊN tại Việt Nam. Với gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” bạn sẽ tiết kiệm tối đa mọi chi phí, không chỉ là bảo dưỡng mà còn cả khi sửa chữa những lỗi người dùng trong quá trình sử dụng. Tìm hiểu về các Gói bảo hiểm khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch, click TẠI ĐÂY.

 

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

►►► Lời khuyên: Mua đồng hồ nam chính hãng tại Xwatch là đảm bảo và yên tâm CLICK NGAY

Xem thêm bài viết khác:


Đánh giá - Bình luận
2 bình luận, đánh giá về Cách phân biệt đồng hồ nam hàng hiệu chính hãng và đồng hồ fake CỰC CHUẨN

NHNguyễn hiếu

Tui mua một chiếc đồng hồ automatic citizen 7500-53e lộ máy phía dưới.Gia 8tr.mua của một đại lý cửa hàng lớn tại siêu thị Lotte.phụ kiện đầy đủ rất sang trọng từ hợp đựng bên ngoài cho tới bên trong.xin hỏi làm sao nhận biết được chính hãng.Trong máy phía dưới có chữ Japan.thaks...

Trả lời.
Thông tin người gửi

CcskhxwatchQuản trị viên

Để phân biệt đồng hồ thật giả trước tiên cần xác nhận bên cung cấp hàng cho anh, anh nên lựa chọn mua ở những bên là đại lý phân phối của hãng Về nhận biết ban đầu, đồng hồ phải có đầy đủ hộp, sổ thẻ bảo hành của hàng, được khắc đầy đủ các thông số kỹ thuật tại mặt trước hoặc mặt sau hoặc phần cạnh đồng hồ. Mặt đồng hồ sắc nét, các vân đánh chuẩn, phần núm góc cạnh, không có hiện tượng sùi, nồi hoặc thô rám. Đấy là những nhận biết bằng mắt thường nhưng để chính xác 100% thì cần có sự thẩm định của chuyên gia anh ạ.

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58647 sec| 2603.203 kb