4 lưu ý khi mua đồng hồ hiệu Thụy Sĩ

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
4 lưu ý khi mua đồng hồ hiệu Thụy Sĩ
Như thế nào mới là đồng hồ hiệu Thụy Sĩ đích thực? Khi đi mua đồng hồ thì phải xem xét những đặc điểm nào? Đây có lẽ là câu hỏi chung của những ai yêu đồng hồ; bởi lẽ, đồng hồ gắn mác “đồng hồ hiệu Thụy Sĩ” ở Việt Nam chưa chắc đã là hàng thứ thiệt.

Bài viết sau đây xin chia sẻ một số đặc điểm bạn cần xem xét kĩ để chọn được chiếc đồng hồ ưng ý nhất cho mình.

1. Chất liệu 100% thép không gỉ

Hầu hết các loại đồng hồ hiệu Thụy Sĩ vẫn thường được chế tác từ thép không gỉ 316L với chất lượng sáng bóng và bền lâu. Ỏ đồng hồ Rolex là thép không gỉ 904L. Vì vậy, khi mua đồng hồ bạn cũng nên xem xét phần vỏ và phần dây đeo (nếu làm bằng kim loại) được làm từ thép nguyên khối hay thép rỗng bằng cách xem phần cạnh của nó.

Với đồng hồ có vỏ bằng thép không gỉ thì chất thép trắng mờ, đường nét sắc cạnh, bề mặt trơn mịn, có vết gợn mờ của dụng cụ gia công ttrên mặt  thép (phay hay đúc). Ngoài ra, dưới đáy đồng hồ còn ghi Stainless steel Case & Band.

>>> Xem ngay thép 316L được chế tạo như thế nào

2. Mặt kính Sapphire

Mặt kính là phần bề mặt trong suốt bao phủ mặt số của đồng hồ. Đa phần những loại mặt kính thường gặp là mặt kính khoáng (mineral glass) và mặt kính sapphire. Mặt kính khoáng thường rẻ hơn mặt kính sapphire nhưng lại dễ xước. Thông thường đồng hồ hiệu Thụy Sĩ có mặt kính được làm từ chất liệu sapphire.

Sapphire có độ cứng và chống xước chỉ kém kim cương, nên mặt kính loại này chỉ bị xước vỡ khi va đập quá  mạnh, hoặc bị chà xát với kim cương. Đồng hồ càng chất lượng, mặt kính sapphire càng bền.

Để kiểm tra có phải là mặt kính sapphire hay không, bạn có thể nhỏ một giọt nước lên mặt kính, nếu khi nghiêng đồng hồ, giọt nước vẫn tròn trịa, không bị chảy đi thì đó là mặt kính sapphire.  

3. Cấu tạo chắc chắn

  • Dây đeo: Để biết đồng hồ có cấu tạo chắc chắn hay không, bạn cần kiểm tra xem dây đeo có vừa khít với vỏ đồng hồ. Dây đeo của đồng hồ hiệu Thụy Sĩ thường là niềm tự hào của các nhà sản xuất tại đây vì nó rất chắc và được đánh giá cao. Dây đeo không nên để bị lung lay khỏi vỏ.
  • Cỡ đồng hồ: Hãy đeo thử đồng hồ để xem khóa đồng hồ hoạt động có trơn mượt hay không. Nếu khóa lại rồi mà bạn vẫn cảm thấy đồng hồ lỏng lẻo, hay không vừa tay thì không nên chọn.
  • Vòng bezel: Nếu đồng hồ có vòng đệm bezel  phục vụ lặn, hãy thử xoay chúng một vòng và xem chúng dịch chuyển được bao nhiêu khi về lại trạng thái nghỉ.

4. Khóa đồng hồ kép (nếu dây đeo làm bằng kim loại)

  

Đồng hồ hiệu Thụy Sĩ chất lượng thường có loại khóa kép hoặc khóa ba (xem ảnh minh họa). Phần bên trái khóa bằng cách ấn xuống và gắn vào phần dưới. Đó là lần khóa đầu tiên. Lần khóa thứ hai là khi một lá thép nhỏ ấn xuống phần đầu tiên để giữ chắc hơn.

Khóa ba thì thường có thêm một nút bấm ở trên nữa. Điều quan trọng là khi đeo đồng hồ, bạn cảm thấy rất chắc chắn và có thể làm mọi việc thoải mái.


XWATCH là hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín tại Việt Nam, là đơn vị tiên phong trong chiến dịch “Thẩm định đồng hồ”. Cùng với sự tham gia của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về chống hàng giả hàng nhái, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Xwatch đã thẩm định hơn 28.000 chiếc đồng hồ, tiêu hủy hàng trăm đồng hồ giả, góp phần đẩy lùi hàng giả, bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng.

DUY NHẤT tại Xwatch khi mua đồng hồ chính hãng, bạn sẽ được hưởng đặc quyền:

Quyền lợi của bạn khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch

Nhằm mang lại sự sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, Xwatch cho ra đời gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” - ĐẦU TIÊN tại Việt Nam.

Với gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” bạn sẽ tiết kiệm tối đa mọi chi phí, không chỉ là bảo dưỡng mà còn cả khi sửa chữa những lỗi người dùng trong quá trình sử dụng.

Tìm hiểu về các Gói bảo hiểm khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch, click TẠI ĐÂY.

4 gói Bảo hiểm đồng hồ tại Xwatch

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

 

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 4 lưu ý khi mua đồng hồ hiệu Thụy Sĩ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52458 sec| 2537.352 kb