4 đồng hồ nam Ý tự hào thương hiệu "Made in Italy"

07/11/2017 - Người viết: Quang Ninh
4 đồng hồ nam Ý tự hào thương hiệu "Made in Italy"
Tại đất nước Ý xinh đẹp hiện có gần 100 thương hiệu đồng hồ nam Ý lớn nhỏ. Tuy nhiên, qua nhiều khủng hoảng, đã có nhiều cuộc mua bán, sát nhập diễn ra. Rất ít thương hiệu giữ nguyên được dòng chữ “Made in Italy” đầy tự hào trên sản phẩm của mình.

Thiết kế đậm chất Ý, chuẩn “Made in Italy”, không phải Panerai, Anonimo hay Gucci, dưới đây mới là 4 thương hiệu đáng để thế giới trầm trồ về đồng hồ nam Ý.

  1. Đồng hồ nam Ý: U-boat

U-boat có trụ ở Tuscany - vùng đất đẹp nhất Italy, nổi tiếng với Tháp nghiêng Pisa, vịnh Portofino và các loại rượu truyền thống. Ý tưởng thiết kế chiếc U-Boat đầu tiên ra đời từ năm 1942 khi ông Ilvo Fontana được Chính phủ Ý ủy quyền thiết kế một chiếc đồng hồ cao cấp dành riêng cho các phi công của hải quân Ý. Mong muốn của ông là tạo ra một chiếc đồng hồ nam Ý mang khả năng hiển thị cao bởi ông biết các phi công sẽ phải làm việc trong điều kiện ánh sáng thấp và thời tiết xấu.

đồng hồ nam ý U bloat

Tuy nhiên, nó bị thất lạc cho đến năm 2000, Italo - cháu  trai của ông quyết định phát triển hãng đồng hồ hàng hiệu U-Boat để tưởng nhớ ông nội của mình. Chủ yếu dựa trên thiết kế nguyên gốc, những chiếc đồng hồ U-Boat có thay đổi chút ít và mang hình dáng to khỏe và chắc chắn như chúng ta vẫn biết ngày nay. Đồng hồ U-Boat có thể được nhận dạng dễ dành bởi nút điều chỉnh lớn nằm bên trái của đồng hồ. Tất cả các thiết kế của U- BOAT, mặc dù được chia thành các bộ sưu tập khác nhau như Classico, Flightdeck, hoặc Thousands of Feet đều mang vẻ đẹp Retro độc đáo. Tom Cruise và David Beckham là những vị khách đặc biệt của thương hiệu đồng hồ nam Ý này.

  1. Đồng hồ nam TB Buti

TB là viết tắt của 2 từ tradition (truyền thống) và buongusto (thanh lịch). TB được biết đến với những cỗ máy thời gian handmade tinh xảo. So với ngành đồng hồ thế giới thì thương hiệu TB Buti còn khá non trẻ. Thương hiệu cho ra đời bộ sưu tập đầu tiên đầu tiên vào năm 2001 tại Florence - thành phố nằm ở trung tâm phía Tây nước Ý.

đồng hồ nam ý TB Buti

Không chỉ là một thương hiệu đồng hồ nam hạng sang ở Ý, ngày nay, TB Buti đã thâm nhập vào các thị trường 12 nước trên thế giới (không chỉ châu Âu, mà còn tới Mĩ, Nga, Nhật và các quốc gia Ả Rập). Cách TB Buti cạnh tranh là không ngừng làm mới mình ở cả chất liệu và thiết kế. Đồng hồ nam Ý TB Buti nổi tiếng với ông chủ Tommaso Buti kỹ tính. Ông và nhân viên của mình luôn theo sát từng giai đoạn chế tác đồng hồ: từ việc chọn chất liệu cho đến khi chiếc khóa cài được đính vào dây. Các công đoạn đều được làm bằng tay tỉ mỉ và kỹ nghệ.

  1. Thương hiệu Officina del Tempo.

Năm 2000, xuất phát từ niềm đam mê với cơ khí và nghệ thuật, thương hiệu đồng hồ nam Ý mang tên Officina del Tempo được sáng lập bởi 2 anh em nhà Emili: Giorgio và Roberto Emili. Là một cái tên trẻ so với lịch sử toàn ngành, thiết kế sản phẩm được lấy cảm hứng từ các cuộc thi đấu thể thao. Chính vì vậy, Officina del Tempo có đường nét, chi tiết trẻ trung và nam tính.

dong ho nam Officina del Tempo

Qua hơn 1 thập kỷ nỗ lực, Officina del Tempo đã được công nhận bởi cộng đồng giới mộ điệu. Hiện nay, hãng đồng hồ đã khai trường hơn 100 điểm bán nội địa, có mặt tại hơn 20 quốc gia. Qua những sản phẩm của mình, Officina de Tempo mong muốn đưa trí tuệ và nghệ thuật “Made in Italy” ra toàn thế giới.

  1. Breil Milano 1939

Breil được biết đến là một thương hiệu đồng hồ và trang sức nổi tiếng của Ý. Thành lập từ năm 1939, ngay từ những ngày đầu, Breil đã đề cao phong cách thời trang Ý trong từng sản phẩm. Những mẫu đồng hồ Breil đều mang nét thời trang Ý rất đặc trưng. Mỗi bộ sưu tập mà Breil tung ra đều đón đầu, thậm chí, là thiết lập nên những xu hướng thời trang mới.

Họ coi trọng tính thẩm mỹ, nhưng không vì đó mà quên đi kỹ thuật và chất liệu. Breil giữ nét truyền thống nhưng vẫn không ngừng nghiên cứu về những chất liệu, hình dáng và màu sắc mới.

Breil cũng nổi tiếng với những mẫu đồng hồ Unisex (dòng đồng hồ dành cho cả nam và nữ). Những quảng cáo của Breil đều rất táo bạo, cá tính và quyến rũ. Chúng xóa nhòa đi khoảng cách giữa chiếc đồng hồ và chủ nhân của nó, làm cho chiếc đồng hồ có tính cách, tâm hồn riêng, độc nhất và duy nhất.

đồng hồ nam ý thương hiệu Breil

Đồng hồ Thụy Sĩ đặc trưng bởi tinh hoa cơ khí, đồng hồ Nhật nổi tiếng với cỗ máy bền bỉ, chính xác. Còn riêng đồng hồ nam Ý lại khiến thế giới nhớ đến với chất thời trang Ý, sự tự hào của dân tộc Ý trong từng sản phẩm.

Còn bạn, bạn có yêu thích “chất Ý” của U-boat, TB Buti, Officina del Tempo hay Breil?

>>> Khám phá thêm rất nhiều mẫu đồng hồ đeo tay nam đẹp từ các thương hiệu Thụy Sỹ và Nhật Bản, Hoa Kỳ và châu Âu.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 4 đồng hồ nam Ý tự hào thương hiệu "Made in Italy"
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57389 sec| 2538.672 kb