30/4 1/5 đi chơi ở đâu đáng "đồng tiền bát gạo"?

09/01/2023 - Người viết: BTV Xwatch
30/4 1/5 đi chơi ở đâu đáng "đồng tiền bát gạo"?
Với kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày liên tục sắp tới, bạn đã có kế hoạch đi chơi, tham quan du lịch ở đâu chưa?

Nếu chưa, hãy để Xwatch gợi ý cho bạn 20 tụ điểm ăn chơi, du lịch "đã" nhất ngay trong bài viết sau đây nhé!

I/ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

30/4 1/5 đi du lịch ở đâu? Câu trả lời chính là…

1/ Côn Đảo

Nếu bạn yêu thích những nơi vắng vẻ, hoang sơ thì Côn Đảo là 1 địa điểm du lịch lý thú với bờ cát trắng và những bãi biển xanh ngắt. Đến đây, nhất định bạn phải thưởng thức món cá mú đỏ đặc sản trên đảo hoặc tôm hùm tươi. du lich con dao dip 30-4 1-5 Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm những di tích lịch sử như mộ chị Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương và nhà tù Côn Đảo hoặc điểm tham quan chùa Núi Một. di-tich-lich-su-con-dao

2/ Đắk Lắk

Lễ 30/4 đi du lịch ở đâu? Câu trả lời là hãy đến Đắk Lắk, đây là thời điểm thời tiết mát mẻ, khá thuận lợi cho việc du lịch.

30-4 1-5 di du lich dak lak

Đến với Đắk Lắk, bạn sẽ không thể bỏ qua nhiều hoạt động thú vị như cưỡi voi dạo chơi ở vườn quốc gia Yok Đôn, chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thác nước Dray Sáp hay hòa mình vào những buổi biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên… Ngoài ra, ẩm thực cũng là điểm thu hút tại Đắk Lắk với gà nướng Bản Đôn, món nấu từ lá giang...

3/ Mộc Châu (Sơn La)

Cao nguyên Mộc Châu được xem là 1 địa điểm lý tưởng để đi du lịch trong ngày lễ 30/4. Đây cũng là thời điểm hoa ban nở trắng những con đường trông rất đẹp và lãng mạn.

du-lich-moc-chau-30-4-1-5

Đến đây, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú với những đồi chè hình trái tim. Thay vì trồng theo hàng thẳng như nhiều nơi khác, chè ở Mộc Châu được trồng theo vòng cung hình trái tim trông vô cùng lạ mắt. Ngoài ra, tại Mộc Châu có những món ăn đậm chất Tây Bắc như cơm lam, thắng cố, lợn mán...

►►► Xem thêm: Top 20 quán cà phê mua mang về gần đây nổi tiếng nhất ở Hà Nội và TPHCM

4/ Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)

bai-bien-my-khe Là một trong số những bãi biển sạch và đẹp nhất Đà Nẵng, ghé qua Đà Nẵng mà không tắm biển, vui chơi trên bãi biển Mỹ Khê quả là 1 thiếu sót!

5/ Đảo Bình Lập (Khánh Hòa)

dao-binh-lap-khanh-hoa

Được mệnh danh là "Maldives Việt Nam", bán đảo Bình Lập thu hút bởi khung cảnh hoang sơ, trữ tình, bãi biển xanh sạch cùng những khu resort tiện nghi dọc bờ biển.

du-lich-dao-binh-lap-nha-trang

  Đến đảo Bình Lập, bạn không chỉ được ăn hải sản tươi sống mà còn được thưởng thức món "gà chỉ" độc đáo (bạn trực tiếp vào chuồng gà, chỉ con gà mình thích, nhà hàng sẽ nấu theo yêu cầu của bạn).

6/ Cô Tô (Quảng Ninh)

du-lich-co-to-quang-ninh Vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn cùng những bãi biển đẹp như tranh (Vàn Chải, Hồng Vàn, Bắc Vàn), Cô Tô là địa điểm đến lý tưởng giúp bạn tránh xa khói bụi ồn ào chốn thành thị. Chiều chiều, đạp xe trên những cung đường lộng gió hay trèo lên ngọn hải đăng ngắm khung cảnh hòn đảo thì còn gì bằng!

►►► Xem thêm: Top 3 cách tìm cây xăng gần nhất nhanh chóng và cực chuẩn xác bằng smartphone

7/ Tràng An (Ninh Bình)

du-lich-trang-an-ninh-binh Được mệnh danh là thành Nam của Cố Đô Hoa Lư, Tràng An là khu du lịch với hệ thống núi đá vôi có tuổi đời lên đến 250 triệu năm, với hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác khoan khoái khi chèo thuyền đi trên sông khám phá từng ngóc ngách núi đá, hang động.

chua-bai-dinh-ninh-binh

II/ ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG

30/4, 1/5 là thời điểm "vàng" để chúng ta tổ chức những buổi liên hoan, họp lớp hay tụ họp gia đình... Vì vậy, một địa điểm ăn uống rộng rãi, thoáng mát với những đặc sản ngon sẽ là lựa chọn hàng đầu.

1/ Bò Tơ Quán Mộc - 102 Thái Thịnh, Hà Nội

bo-to-quan-moc-102-thai-thinh

Là một nhà hàng nổi tiếng về ẩm thực bò tơ ngon nhất nhì Hà Thành, Bò Tơ Quán Mộc được đánh giá cao về ẩm thực cũng như không gian trữ tình đậm chất Hà Nội xưa những năm 1980s.

bo-to-quan-moc-102-thai-thinh

Toàn bộ không gian quán được bao phủ bởi tông màu vàng lúa của vôi ve và sơn xanh lá của những ô cửa sổ. Bàn ghế, bát đũa, đèn dầu, vách gỗ… tất cả đều toát lên chất mộc mạc cổ xưa, gợi về một Hà Nội xưa những năm 80. Không gian quán rộng rãi rất phù hợp với những buổi tụ họp bạn bè, gia đình ngày 30/4.

2. Tân Lương Sơn Quán - B52 Nguyễn Thị Định, Hà Nội

tan-luong-son-quan-b52-nguyen-thi-dinh

Với lối thiết kế và bày trí không gian theo phong cách cổ trang, Tân Lương Sơn Quán được mệnh danh là "Đệ Nhất Quán Nhậu" - nơi tụ họp của các hảo hán bốn phương.

mon-an-tan-luong-son-quan

Bước vào Tân Lương Sơn Quán, bạn sẽ có cảm giác như lạc giữa chốn bồng lai tiên cảnh đẹp như thần thoại với sương khói giăng mờ bảng lảng, suối nước róc rách, cây xanh phủ 4 tầng lầu mát rượi… Đặc biệt, các món ăn ở nhà hàng cũng được chế biến và đặt tên theo phong cách cổ trang như Gà đắp đất cái bang, set Lâm Xung, set Võ Tòng, set Tống Giang…

►►► Xem thêm: Top 10 tiệm cắt tóc gần đây là địa chỉ làm đẹp uy tín hàng đầu ở Hà Nội và TPHCM

3/ Nhà hàng Sashimi BBQ Garden – 2B Nguyễn Thị Thập

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực Nhật Bản, nhất định bạn nên ghé thăm Nhà hàng Sashimi BBQ Garden.

nha-hang-sashimi-bbq-nguyen-thi-thap

Là một không gian ẩm thức và kiến trúc đậm chất Nhật Bản với tổng diện tích là 1800m2, Sashimi BBQ Garden gây ấn tượng với mô hình buffet nướng, lẩu Nhật Bản tại bàn cùng các món ăn mang hương vị đặc trưng Nhật Bản như Teppanyaki.

4/ Nhà hàng Long Đình - 64B Quán Sứ, Hà Nội

nha-hang-long-dinh-64b-quan-su

Tọa lạc trên khu phố cổ Hà Nội, nhà hàng Long Đình là một địa điểm ăn uống quen thuộc với những ai yêu thích và sành về ẩm thực Hồng Kông.

5/ Nhà hàng ThaiExpress

nha-hang-thai-express

Với quy mô 35 chi nhánh trên 10 quốc gia, ThaiExpress được đánh giá là chuỗi nhà hàng Thái lớn nhất trên thế giới. Với những ai yêu thích món ăn Thái mang hương vị bản xứ thì đây là một lựa chọn thích hợp trong ngày 30/4.

►►► Xem thêm: Barber là gì? Khám phá top Barber shop tại Hà Nội, TPHCM

III/ TỤ ĐIỂM VUI CHƠI

1/ Khu thủy cung Vinpearl Aquarium tại Times City - Khu thủy cung lớn nhất Việt Nam

vinpearl-aquarium-times-city

Nằm trong khu trung tâm thương mại Times City, khu thủy cung Vinpearl Aquarium được mệnh danh là "Đại dương thu nhỏ" giữa lòng Hà Nội với diện tích lên đến 4.000m2. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 30.000 cá thể sinh vật biển kỳ lạ dưới làn nước xanh và thế giới bí ẩn dưới lòng đại dương.

vui-choi-vinpearlland-aquarium

Thời gian mở cửa là từ 9h30 - 22h tất cả các ngày trong tuần.

2/ Công viên nước Hồ Tây

Tọa lạc trên đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được xem là khu công viên nước hàng đầu tại Hà Nội. Với 2 khu vực: Công viên mặt trời (trên cạn) và Công viên nước (dưới nước), gia đình bạn có thể vui chơi thoải mái trong ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.

cong-vien-nuoc-ho-tay

Các hoạt động vui chơi, giải trí phổ biến như: thả mình trôi trên sông, sải bơi trong bể nước, nhảy cầu, thư giãn với bể massage...

3/ Thiên đường Bảo Sơn

Là một địa điểm vui chơi thích hợp cho các gia đình, Thiên Đường Bảo Sơn là tổ hợp các hoạt động giải trí như vườn thú Safari, thủy cung, khu trò chơi, ẩm thực, làng nghề, khách sạn, phố cổ, khu công viên nước…

thien-duong-bao-son

Ngoài ra, tại đây thường xuyên tổ chức các chương trình múa rối nước, xiếc cá heo, xiếc hải cẩu vô cùng hấp dẫn.

4/ Khu vui chơi giải trí Bà Nà Hills Fantasy Park (Đà Nẵng)

Là khu vui chơi giải trong nhà duy nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới có vị trí đặt trên 1 đỉnh núi, Bà Nà Hills Fantasy Park thu hút đủ mọi lứa tuổi đến vui chơi, giải trí.

bana-hill-fantasy-park

Thiết kế khu vui chơi theo phong cách Disneyland siêu lạ mắt, Bà Nà Hills Fantasy Park tạo ra một thế giới cổ đại hấp dẫn với những trò chơi từ vui nhộn đến cảm giác mạnh.

5/ Công viên châu Á Đà Nẵng (Asia Park Da Nang)

cong-vien-chau-a-da-nang

Nằm ở phía Nam Đài tưởng niệm, dọc bờ Tây Sông Hàn, Công viên châu Á Đà Nẵng là một tụ điểm vui chơi độc đáo với 20 trò chơi dành cho cả trẻ em và người lớn từ trò vui vẻ, nhẹ nhàng đến trò chơi mạo hiểm.

6/ Trung tâm vui chơi giải trí Helio Center (Đà Nẵng)

cong-vien-helio-center-da-nang

Nằm ở đường 2 tháng 9, khu vui chơi giải trí Helio Center được mệnh danh là nơi có những trò chơi khủng nhất thế giới như: đua xe công thức 1, chơi bowling hoàn toàn mới… Ngoài ra, tại đây có nhiều khu vui chơi dành riêng cho trẻ em như tập nấu ăn, khám phá thiên nhiên...

7/ Thị trấn tuyết "Snow Town Sai Gon" (Sài Gòn)

snow-town-sai-gon

Với diện tích lên đến 4000m2, thị trấn tuyết "Snow Town Sai Gon" là thiên đường giải trí tuyết lớn nhất ở Đông Nam Á. Với những ngọn đồi tuyết cao đến 8m, bạn có thể trình diễn những pha trượt tuyết đầy ngoạn mục. Những lối đi phủ đầy tuyết trắng với độ dày khoảng 30-40cm, bạn có thể thoải mái chơi lặn tuyết, nghịch tuyết.

IV/ VỀ NHÀ

Nếu bạn vẫn chưa xác định được 30/4 1/5 đi đâu, đơn giản nhất hãy trở về nhà. Bao lâu rồi bạn chưa về quê? Bao lâu rồi bạn chưa ngồi bên mâm cơm, ăn bữa cơm đầm ấm với người thân, cha mẹ?

ve-nha-30-4-1-5

Nếu được, hãy dành 4 ngày lễ đó cho những người thân yêu của bạn, đơn giản chỉ là ngồi bên nhau, hàn huyên đôi ba câu chuyện, chia sẻ những điều bạn suy nghĩ về cuộc sống. Hoặc đôi khi, trở về nhà để tìm sự bình yên, nghỉ ngơi sau những ngày tháng làm việc, nỗ lực không mệt mỏi.

"30/4 1/5 đi đâu chơi?" - Có lẽ bạn đã tìm cho mình câu trả lời với TOP 20 địa điểm ăn uống, du lịch, vui chơi cực "đã" của đồng hồ Xwatch. Hãy comment bên dưới chia sẻ với chúng tôi về những địa điểm vui chơi mà bạn thấy tâm đắc và thú vị trong ngày lễ 30/4 1/5 nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 30/4 1/5 đi chơi ở đâu đáng "đồng tiền bát gạo"?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.50376 sec| 2609.508 kb