3 mẫu đồng hồ quân đội Mỹ tồn tại từ những năm chiến tranh

13/03/2019 - Người viết: BTV Xwatch
3 mẫu đồng hồ quân đội Mỹ tồn tại từ những năm chiến tranh
Đồng hồ quân đội Mỹ từ lâu đã trở thành thú chơi của những người đam mê cỗ máy thời gian. Không chỉ được chú ý bởi diện mạo mà chúng còn sở hữu độ chính xác cao và sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Từ những năm chiến tranh khi quân đội Mỹ tiến vào Việt Nam, những người lính đã mang theo những cỗ máy trên tay như một phương tiện để xác định thời gian và ngày tháng.

Hãy cùng khám phá 3 trong số những chiếc đồng hồ quân đội Mỹ thời đó nhé!

1 - ĐỒNG HỒ QUÂN ĐỘI MỸ BENRUS DTU-2A/P

Benrus DTU-2A/P là tiền thân của mẫu đồng hồ phi công GG-W-113 và là phiên bản nâng cấp của chiếc A-11. Đặc biệt, A-11 chính là hình mẫu của toàn bộ đồng hồ quân đội trong thời kì hiện nay.

Đồng hồ Benrus DTU-2A/P

Đây là chiếc đồng hồ được chính phủ chính thức ban hành theo tiêu chuẩn mới - MIL-W-3818B. Cạnh tranh với nó để có được tiêu chuẩn này còn có các thương hiệu Longines, Tissot, Bulova… nhưng chỉ duy nhất Benrus DTU-2A/P vượt qua được những kiểm tra khắt khe về kỹ thuật mới được dùng cho cỗ máy.

Đồng hồ Benrus DTU-2A/P

Ngay sau đó, cỗ máy được trang bị rộng rãi cho quân đội trừ năm 1964 đến 1969. Điểm khác biệt có ở chiếc đồng hồ này là hãng đã sử dụng lò xo truyền thống thay cho các mấu cố định giữa bộ phận mặt số và dây đeo. Điều này giúp cho người đeo có thể dễ dàng thay loại dây yêu thích vào sử dụng thay vì chỉ dùng một loại dây. Benrus DTU-2A/P được trang bị tính năng Hacking Second (Dừng kim giây khi chỉnh giờ) nhằm tuân thủ các yêu cầu cần có của đồng hồ quân đội. Đặc biệt, nắp đáy của cỗ máy được nối liền với khung vỏ. Vì vậy, để mở máy cần phải tháo cả mặt kính ra trước. Điều này góp phần làm giảm khả năng vào nước cho chiếc đồng hồ khi gặp mưa bất ngờ.

►►► Xem thêm: Tại sao luôn là đồng hồ Seiko 5 quân đội?

2 - BULOVA MIL-W-3818A

Đây là chiếc đồng hồ được cấp cho lực lượng đặc biệt trong giai đoạn 1958 - 1962. Bulova Mil-W-3818A là phiên bản nâng cấp của đồng hồ hàng không A17A có từ thời chiến tranh thế giới thứ 2.

Đồng hồ Bulova Mil-W-3818A

Cỗ máy có thiết kế kim khá bắt mắt và to bản, cùng với kiểu số Ả Rập lớn giúp dễ dàng quan sát. Cỗ máy hiển thị cả 12h và 24h, đồng thời trang bị máy 10BNCH 17 chân kính chính xác hơn A17A (máy 15 chân kính). Đây là bộ máy được chế tạo riêng nên Mil-W-3818A luôn có giá trị đặc biệt hơn những cỗ máy khác.

Bulova Mil-W-3818A

Một thời gian sau, tuy Bulova Mil-W-3818A vẫn hoạt động tốt nhưng khi tiêu chuẩn dành cho đồng hồ quân đội đòi hỏi cao hơn thì cũng là lúc cỗ máy hết thời. Tuy đáng tiếc nhưng nó cũng đã thực sự hữu ích và nổi danh suốt cả giai đoạn tồn tại trong quân đội.

3 - SEIKO 6105

Không xuất thân từ thương hiệu đồng hồ của Mỹ nhưng Seiko 6105 được quân đội Mỹ sử dụng phổ biến trong giai đoạn từ năm 1968 - 1977. Đây là một trong những chiếc đồng hồ lặn cổ và nổi tiếng nhất Nhật Bản và nó từng được dùng trong bộ phim chiến tranh Việt Nam Apocalypse Now bởi diễn viên Martin Sheen trong vai đại úy Willard.

Seiko 6105 film Apocalypse Now

Cỗ máy sở hữu ngoại hình chuẩn form thời bấy giờ với khung vỏ điển hình và núm vặn ở hướng 4h. Đặc biệt, độ chịu nước 150M cho phép cỗ máy có thể hoạt động ngay cả trong môi trường nước mà không hề hấn gì. Cỗ máy chính là đại diện cho thiết kế đồng hồ lặn chuyên nghiệp được đánh giá rất cao từ thời đó cho đến nay.

Đồng hồ Seiko 6105 quân đội Mỹ

Mặt số được thiết kế đơn giản với các chi tiết to bản, vuông vắn rất dễ nhìn và vòng Bezel được thiết kế xoay hai chiều. Hơn thế là dạ quang sáng quắc có khả năng phát sáng dưới nước - rất hữu ích đối với môi trường quân đội.

Đồng hồ quân đội Mỹ Seiko 6105

Xem thêm đồng hồ Seiko nam tính

Bộ sưu tập đồng hồ Seiki bền bỉ & nam tính

====================================

Đồng hồ quân đội Mỹ Seiko 6105 giờ đây đã trở thành đồng hồ cổ được giới sưu tầm săn đón bởi giá của nó đang nhích lên hằng ngày. Đây là một món đầu tư rất hời cho những ai đang sở hữu.

Chúng ta vừa cùng khám phá 3 chiếc đồng hồ quân đội Mỹ được sử dụng trong thời chiến tranh. Mỗi cỗ máy đều có nét đặc trưng riêng đáng để tự hào. Anh em ấn tượng với cỗ máy nào nhất? Hãy chia sẻ thêm về những mẫu đồng hồ quân đội Mỹ chưa được nói đến mà anh em biết nhé!

Đồng Hồ Nam Cao Cấp Đẹp Nhất, Chính Hãng Thụy Sỹ

Đồng Hồ Nam Chính Hãng Cao Cấp – Tạo Nên Giá Trị Đích Thực Cho Phái Mạnh

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 3 mẫu đồng hồ quân đội Mỹ tồn tại từ những năm chiến tranh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52402 sec| 2542.094 kb