4 công nghệ vượt bậc tạo dựng tên tuổi đồng hồ Citizen nam chính hãng

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
4 công nghệ vượt bậc tạo dựng tên tuổi đồng hồ Citizen nam chính hãng
Phát triển công nghệ là một trong những mục tiêu của hãng đồng hồ thứ 2 Nhật Bản - Citizen. Đồng hồ sử dụng năng lượng ánh sáng, đồng hồ siêu nhẹ, đồng hồ kết nối với vệ tinh… Liệu còn điều gì mà Citizen không thể làm được?

Nếu bạn là tín đồ của những chiếc đồng hồ đẹp, độc và thông minh thì hãy thử cùng Xwatch điểm tên các công nghệ đình đám nhất của  đồng hồ Citizen chính hãng.

1.  Công nghệ năng lượng ánh sáng

Công nghệ ánh sáng Eco - Drive được ví như con át chủ bài của Citizen với hơn 70% sản phẩm sử dụng công nghệ này. Citizen tự tin khẳng định về đồng hồ “chạy không bao giờ ngừng nghỉ” dẫn đầu thị trường nhờ bộ máy Eco – Drive độc quyền của mình.

Đánh giá đồng hồ Citizen Eco-Drive không chỉ hấp thụ ánh sáng mạnh mà sẵn sàng "nhai nuốt" cả ánh sáng yếu như nến, đèn huỳnh quang,... Chỉ cần 1 lần sạc đầy pin, đồng hồ có thể hoạt động liên tục trong 6 tháng ở môi trường hoàn toàn tối mà không vấn đề gì. Quả là một tiện tích thú vị!

Hiện tại, công nghệ Eco-Drive của đồng hồ Citizen vẫn đang dẫn đầu và thống trị thị trường nhờ khả năng hấp thụ ánh sáng tốt hơn.

Đồng hồ chính hãng Citizen nam vẫn là cái tên bật ra đầu tiên khi người ta đề cập tới đồng hồ năng lượng ánh sáng. Trong khi các đối thủ như Seiko hay Casio cũng đang cố gắng bám đuổi rất sát trong cuộc đua ác liệt này. Seiko có dòng sản phẩm Seiko Solar còn Casio với công nghệ Tough Solar đều rất đáng gờm.

Liệu điều gì sẽ xảy ra trong tương lai? Đồng hồ Citizen nam chính hãng có bảo vệ được vị trí của mình trong lĩnh vực này không. Chúng ta cùng chờ câu trả lời.

2. Công nghệ mạ IP Super Titanium

Titanium là vật liệu đắt đỏ và nổi tiếng vì nhiều ưu điểm vượt trội. Dùng Titanium thay thế kim loại bình thường giúp đồng hồ sáng hơn, khó bị ăn mòn và đặc biệt là rất nhẹ. Đây cũng là điểm rất khác biệt của những chiếc đồng hồ Citizen nam chính hãng có lớp mạ Super Titanium mà đồng hồ giả không thể làm nhái.

Citizen đã phát triển đồng hồ sử dụng lớp vỏ Titanium từ rất lâu nhưng phải tới thời gian gần đây khi hãng sử dụng công nghệ mạ IP (mạ ion) thì sản phẩm mới chạm tới ranh giới của sự hoàn hảo.

Titanium được nung nóng ở nhiệt độ cực kỳ cao (tới 2000 độ C) trong điều kiện chân không. Sau đó được gắn kết với đồng hồ bằng áp suất để tạo nên một lớp vỏ không tì vết. Cả quá trình đó để đem lại lớp vỏ có độ cứng gấp 5 lần, nhẹ chỉ bằng 40% thép không gỉ thông thường.

Đồng hồ Citizen nam chính hãng super Titanium ra đời với đặc tính: siêu nhẹ, chống xước, chống va đập, chống ăn mòn cực kỳ tốt chính là niềm tự hào của Citizen.

3. Công nghệ  RADIO-CONTROLLED - đồng hộ bằng sóng Radio

Ra đời năm 1993, công nghệ Radio - Controlled tiêu biểu cho những công nghệ vượt qua ranh giới địa lý thông thường.

Theo đó, Radio - Controlled sẽ khắc phục được vấn đề lệch múi giờ địa lý bằng cơ chế cập nhật và giữ cho thời gian luôn chính xác như đồng hồ nguyên tử (sai số 1s/100.000 năm).

đồng hồ citizen radio controlled

Radio - Controlled có thể điều chỉnh thời gian chính xác ở bất cứ nơi nào có trạm phát sóng radio

Với công nghệ này, Citizen tập trung phát triển ở Nhật Bản, Trung Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu - những khu vực tiếp nhận được sóng Radio. Tuy nhiên, hạn chế nằm ở chỗ: ở những nơi không có sóng Radio thì công nghệ là vô dụng và ta buộc phải cắt sóng Radio (khá phức tạp) mới sử dụng được.

Có thể nói, Citizen tiên phong về những tiến bộ trong đồng hồ Radio - Controlled. Thành tựu của hãng chính là mẫu đồng hồ analog mỏng nhất thế giới với bộ máy nhỏ nhất chỉ bằng đồng xu 1 Yên của Nhật.

4. Công nghệ Satellite Wave - đồng bộ thời gian bằng sóng vệ tinh 

Năm 2011, Citizen đã phát triển "Eco - drive Satellite Wave" - mẫu đồng hồ năng lượng ánh sáng hiển thị analog đầu tiên trên thể giới có khả năng tiếp nhận thông tin về thời gian qua vệ tinh GPS.

đồng hồ citizen satellite wave

Hệ thống mới đã được cài đặt trong cỗ máy nhằm trích xuất thông tin thời gian lấy từ một vệ sinh GPS cách trái đất 20.000km. Do đó, chiếc đồng hồ sẽ luôn hiển thị một cách chính xác mà không cần điều chỉnh dù bạn ở bất cứ đâu trên hành tinh, miễn là ở ngoài trời và có ánh sáng.

Năm 2015, Eco - drive Satellite Wave ra mắt với thời gian cập nhật chỉ sau 3 giây. Chức năng thu thập thông tin về vị trí đã được cài đặt sao cho đồng hồ tự động xác định múi giờ để điều chỉnh thời gian và thông tin lịch.

Tuy nhiên để sở hữu những siêu phẩm hiện đại này bạn cũng phải bỏ ra khoản tiền không hề nhỏ.

Với 4 công nghệ tiên tiến đang sở hữu, Citizen xứng đáng được xếp vào hàng ngũ thương hiệu tiên phong về công nghệ trong thế giới đồng hồ.

Liên tục nghiên cứu, cải tiến để cho ra đời những phát minh độc hơn, tiện ích hơn, lịch sử phát triển của Citizen hứa hẹn sẽ tiến những bước dài và xa trong tương lai. Các đối thủ nên sớm đề cao cảnh giác kẻo ông lớn Nhật Bản sẽ vượt mặt trong thời gian tới!

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline 1900.0325. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 4 công nghệ vượt bậc tạo dựng tên tuổi đồng hồ Citizen nam chính hãng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53407 sec| 2556.922 kb