“L Swiss made L“ trên mặt số đồng hồ Thụy Sĩ có ý nghĩa gì?

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
“L Swiss made L“ trên mặt số đồng hồ Thụy Sĩ có ý nghĩa gì?

Có bao giờ bạn để ý trên mặt số chiếc đồng hồ của mình có in dòng chữ: L Swiss Made L” hoặc ”T Swiss Made T “ nhưng không biết chúng có ý nghĩa gì chưa? Vậy thì bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn:

                           

"L Swiss Made L” hay “ T Swiss Made T” đều chỉ loại đồng hồ có khả năng phát quang trong bóng tối.

Thông thường, để giúp cho đồng hồ có khả năng chỉ rõ giờ giấc vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, người ta quét lên vạch chỉ thời gian hoặc kim đồng hồ một lớp lân quang nhẹ. Chất lân quang này có thể là loại phát sáng quang hóa hoặc phóng xạ.

>> Thảm khảo ngay kiến thức hữu ích cho bạn khi đồng hồ Thụy Sỹ Automatic

Vào thời kỳ đầu, khi mà xã hội còn hiểu biết hạn chế về những nguy hiểm mà chất phóng xạ có thể gây ra, Radium đã được sử dụng cho đồng hồ một cách thiếu cẩn trọng.

Các nhà máy đã thuê những nữ công nhân và trẻ em để quét Radium lên phần kim và cọc số đồng hồ. Một số cô gái còn dùng nó để sơn móng tay hoặc tạo hình cho khuôn mặt ấn tượng hơn. Tuy nhiên, những phụ nữ này sau đó đều ốm nặng và nhiều người trong số họ đã bị chết.

 Nhận thấy mức độ nguy hại của Radium đối với sức khỏe, các nhà chức trách đã ra luật hạn chế sử dụng chúng và dần thay thế bằng những hợp chất phát quang an toàn hơn. Trong đó, phải kể đến SuperLuminova.

 Và “L Swiss Made L” chính là ký hiệu của đồng hồ Thụy Sỹ được phủ SuperLumiNova- loại chất phát sáng khi bị kích thích bởi tia cực tím hoặc ánh sáng tím. SuperLumiNova ngày nay được đặc biệt yêu thích trong ngành công nghiệp đồng hồ vì tính an toàn, không gây nguy hại cho sức khỏe như radium- chất phóng xạ được sử dụng trước kia.

Tiêu chuẩn đồng hồ Thụy Sỹ

Bên cạnh đó còn có “ T Swiss Made T” - Ký hiệu của đồng hồ Thụy Sỹ sử dụng hợp chất Tritium, một chất phóng xạ nhưng được sử dụng với hàm lượng an toàn.

Ngày nay, hầu hết các loại đồng hồ đều được phủ dạ quang cho nên, dù đồng hồ của bạn không có hai ký hiệu trên thì hãy yên tâm là trong bóng tối, chúng vẫn phát sáng như thường.

Ánh sáng của đồng hồ dạ quang từng khiến nhiều người cảm thấy mê hoặc. Sự mê hoặc tạo ra từ những chuyển động màu xanh trôi từ từ giữa mặt số bí ẩn. Và người đối diện còn thấy, trong đêm tối, gã đàn ông đeo nó cũng trở nên quyến rũ hơn bất cứ lúc nào.

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, Chat ngay với chúng tôi hoặc liên hệ Hotline: 1900.0325. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

>>>Xem ngay top 5 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nam chính hãng nổi tiếng tại Việt Nam

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về “L Swiss made L“ trên mặt số đồng hồ Thụy Sĩ có ý nghĩa gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52412 sec| 2533.547 kb