3 lưu ý khi chọn mua đồng hồ cơ nữ

17/06/2018 - Người viết: Quang Ninh
3 lưu ý khi chọn mua đồng hồ cơ nữ

Đồng hồ cơ nữ là một phụ kiện tinh tế và mang tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, khi mua đồng hồ, chị em thường không quan tâm đến những vấn đề quan trọng, dẫn đến “tiền mất tật mang”.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn chọn được mẫu đồng hồ cơ phù hợp nhất!

1. Đồng hồ cơ nữ bạn chọn thuộc loại nào?

Đồng hồ cơ được cung cấp năng lượng từ dây cót và không cần gắn pin. Có 2 loại đồng hồ cơ chính, mỗi loại cần bạn chú ý lên dây cót theo những cách khác nhau:

Handwinding (lên dây cót bằng tay): đối với loại này, bạn cần lên dây cót bằng cách vặn núm chỉnh giờ khoảng 10 -15 vòng. Việc lên dây cót phải thực hiện đều đặn hàng ngày thì đồng hồ mới đủ năng lượng để hoạt động bình thường.

 >>> Xem chi tiết về bài : Tất tần tật thông tin về đồng hồ cơ đọc và tham khảo nhé!

đồng hồ cơ nữ Ogival

Đồng hồ Ogival nữ - Món quà tuyệt vời của thời gian

Automatic (lên dây cót tự động): đây là loại đồng hồ tự động lên dây cót nhờ chuyển động của cánh tay. Tuy nhiên, đồng hồ chỉ chạy tốt khi bạn đeo thường xuyên. 

2. Khả năng chịu nước của đồng hồ cơ nữ như thế nào?

Khi đeo đồng hồ cơ, các chị em phải làm nhiều việc chạm nước như nấu nướng, dọn dẹp hay đi bơi, chơi thể thao. Do vậy khả năng chịu nước của đồng hồ đáng được quan tâm hàng đầu.

 

Thông số chỉ độ chịu nước của đồng hồ được in ngay trên mặt số hoặc khắc ở mặt sau. Các thông số được hiểu như sau:

 

>>Xem chi tiết : Bộ sưu tập đồng hồ Seiko nam để tham khảo thêm nhé

 

Đồng hồ Seiko 

Mẫu đồng hồ 50M cho phép người đeo có thể rửa tay, đi bơi 

30M, 3ATM, 3BAR (hoặc chỉ ghi là Water Resistance): chỉ chịu nước ở mức đi mưa, rửa tay.

50M, 5ATM, 5BAR: cho phép người đeo đi bơi.

100M, 10ATM, 10BAR: cho phép người đeo đi bơi, lặn không có bình dưỡng khí, nhưng tránh chơi các môn thể thao mạnh dưới nước như lướt sóng…

Trên 200M, 20ATM, 2BAR: có thể đeo đồng hồ khi chơi thể thao mạnh dưới nước.

độ chịu nước của đồng hồ cơ nữ

Bảng đối chiếu độ chịu nước của đồng hồ cơ nữ 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ các thông số trên đồng hồ cơ nữ chính hãng mới phản ánh chính xác độ chịu nước của nó, còn những loại đồng hồ fake, nhái thì đều không đáng tin.

3. Mặt kính đồng hồ cơ nữ có bền không?

Một đặc điểm rất quan trọng ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của đồng hồ cơ chính là chất lượng của mặt kính. Bạn cần biết rõ mặt kính có khả năng chống xước và va đập ra sao để bảo quản hợp lí.

Mặt kính đồng hồ có nhiều loại:

Kính sapphire, gồm:

Mặt kính sapphire tráng mỏng: đây thực chất là loại kính thường được tráng một lớp sapphire mỏng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, lớp sapphire sẽ phai đi, chỉ còn lại lớp kính dễ xước do va chạm nhẹ. Đây là loại thường sử dụng cho đồng hồ fake.

 

 

 

Mặt kính sapphire tráng dày: loại này tương tự như kính sapphire tráng mỏng nhưng lớp sapphire dày hơn và lâu phai hơn.

Mặt kính sapphire nguyên khối: đây là loại có độ cứng rất tốt, chỉ thua kim cương và chịu được va đập mạnh. Thông thường chỉ có đồng hồ chính hãng mới lắp loại kính này.

Mặc dù kính sapphire có độ cứng tốt nhưng vẫn có thể  bị xước do kim cương. Vì vậy, bạn cần chú ý bọc đồng hồ bằng vải mềm khi để chung với các loại trang sức có gắn đá quý.

Kính Hardlex Glass: đây là loại kính cứng, tuy không cứng bằng sapphire nhưng cũng chịu va đập tốt và khó xước hơn loại sapphire tráng mỏng.

so sánh các loại kính đồng hồ cơ nữ

 Nói chung, khi mua đồng hồ cơ nam đẹp hay đồng hồ cơ nữ đẹp, ngoài giá cả, bạn cần biết rõ những đặc điểm và thông số kĩ thuật để có cách sử dụng và bảo quản hợp lí. Đặc biệt, cần đến những cửa hàng đồng hồ chính hãng uy tín để tránh bị lừa mua phải đồng hồ fake, vừa đắt vừa kém chất lượng.

Bạn luôn băn khoăn đâu là chiếc đồng hồ cơ nữ phù hợp và chất lượng? Đến với XWatch, mọi nỗi lo âu của bạn sẽ bị xóa sổ, bởi chúng tôi:

  • Cam kết bán 100% đồng hồ chính hãng
  • Đền tiền gấp 10 lần nếu phát hiện hàng fake
  • Bảo hành 5 năm cho cả lỗi người dùng

Đặc biệt, hiện XWatch đang có chương trình “THẨM ĐỊNH THẬT GIẢ 1000 CHIẾC ĐỒNG HỒ MIỄN PHÍ”. Hãy đăng kí ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết!

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat subiz ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 0964388688, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

►►► Xem ngay 101+ mẫu đồng hồ nữ chính hãng tại https://xwatch.vn/dong-ho-nu sang trọng và đẹp hút hồn không thể thiếu trong các món phụ kiện làm đẹp của chị em.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 3 lưu ý khi chọn mua đồng hồ cơ nữ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57234 sec| 2565.352 kb